Cạnh tranh khốc liệt trong thị trường gạch ốp lát vừa qua, đã khiến nhiều DN ceramic, trong đó có Viglacera Thăng Long gặp không ít khó khăn, tuy nhiên kinh nghiệm lâu năm, cùng với những đổi mới kịp thời, Viglacera Thăng Long đã biết tìm ra cho mình “phân khúc thị trường phù hợp” để từ đó lựa chọn được chiến lược về sản phẩm, chiến lược về thị trường đúng đắn, đưa doanh nghiệp vượt khó.
Mới đây, Viglacera Thăng Long vừa tung ra thị trường sản phẩm gạch lát nền ceramic cao cấp kích thước 600×600 với giá bán chỉ bằng 50 đến 60% so với sản phẩm cùng loại nhập khẩu. Với sản phẩm này Viglacera Thăng Long là đơn vị tiên phong ở trong nước dám bứt phá và tự tin đi trên con đường riêng của mình.
Dạo quanh thị trường gạch ốp lát ceramic trong nước hiện nay, chưa có một hãng sản xuất nào đủ tự tin về công nghệ và nguồn nhân lực để sản xuất gạch ceramic khổ lớn như Viglacera Thăng Long đã làm. Các sản phẩm gạch ceramic khổ lớn chủ yếu được nhập khẩu từ Trung Quốc. Tuy nhiên sản phẩm nhập khẩu này có độ cứng thấp, dễ vỡ do sử dụng nguyên liệu cao lanh có tỷ lệ cao trong khi nguyên liệu penpac và một số nguyên liệu khác giúp cho sản phẩm có độ cứng thì lại sử dụng với tỷ lệ rất thấp.
Xuất hàng gạch khổ 600×600
Chị Nguyễn Thị Huyền, một đại lý bán VLXD trên đường Hoàng Quốc Việt cho biết “sản phẩm gạch khổ lớn của Viglacera Thăng Long tuy mới ra đời, nhưng được người tiêu dùng rất ưa chuộng, sản phẩm bán rất chạy. Ngoài ưu điểm giá chỉ bằng ½ so với gạch Trung Quốc, gạch của Viglacera Thăng Long còn dày dặn hơn hẳn các sản phẩm của Trung Quốc. Ngoài ra, một nhược điểm của sản phẩm trong nước so với sản phẩm Trung Quốc là sự phong phú về mẫu mã thì gạch của Viglacera Thăng Long đã khắc phục nhược điểm này. Hàng chục bộ sản phẩm đồng bộ từ ốp tường, sàn, gạch trang trí, gạch viền với mẫu mã trang nhã, hiện đại, màu sắc tự nhiên của Viglacera đã khiến rất nhiều khách hàng hài lòng. Các sản phẩm này đặc biệt được người tiêu dùng lựa chọn cho các những công trình lớn, cao cấp và sang trọng.
Phòng trưng bày sản phẩm của Viglacera Thăng Long
Ông Nguyễn Văn Sinh, Giám đốc Viglacera Thăng Long cho biết với bài xương có độ hút nước thấp, nhỏ hơn 3% và máy ép có áp lực đủ lớn, áp lực trên 3.000 tấn (hầu hết các máy ép của những nhà sản xuất trong nước thông thường dưới 2.500 tấn ) đã làm nên chất lượng cho sản phẩm của Vigalcera Thăng Long. Ngoài ra sản phẩm gạch lát nền ceramic kích thước 600×600 mang thương hiệu Viglacera Thăng Long được mài trên máy mài hiện đại được nhập khẩu từ những nhà chế tạo thiết bị kỹ thuật cao hàng đầu thế giới, điều này khiến cho các sản phẩm ốp lát ceramic bước lên một tầm cao mới.
Việc chuyển sang đầu tư loại gạch khổ lớn của Viglacera Thăng Long ngoài vấn đề thị trường gạch ốp lát trong nước, nhất là những sản phẩm tuy giá rẻ, nhưng chất lượng không cao đang bão hoà, nó còn thể hiện “Quyết tâm” chinh phục sự khác biệt và lấy sự khác biệt để tự thiết lập đẳng cấp mới, cùng sân chơi hiệu quả nhất với bài toán đầu ra. Chính vì vậy, Viglacera Thăng Long lại mạnh dạn đầu tư công nghệ, thiết bị hiện đại để đưa ra thị trường những sản phẩm mang tính đột phá. Dây chuyền sản xuất hiện đại theo công nghệ Italy và Tây Ban Nha, đội ngũ thiết kế mẫu mã chuyên nghiệp và sáng tạo cùng với sự giúp đỡ của các chuyên gia nước ngoài là một điểm then chốt giúp mang lại thành công cho Viglacera Thăng Long. “Chúng tôi rất mừng là thị trường đón nhận sản phẩm mới của chúng tôi rất tích cực. Các đại lý lớn bán hàng của chúng tôi, cùng hai chi nhánh công ty ở Miền trung và Miền Nam luôn trong tình trạng khan hiếm và không đủ hàng để đáp ứng cho nhu cầu tiêu dùng của người dân”, ông Sinh cho biết.
Sự thành công bước đầu trong dòng sản phẩm cỡ lớn này đã khẳng định hướng đi mới của Viglacera Thăng Long là đúng đắn. Đây là tiền đề để Viglacera Thăng Long bước vào giai đoạn phát triển mới với nhiều kỳ vọng ở tương lai.